เครื่องสำอางค์ NYX โรงแรมถูก ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn เครื่องสำอางค์ NYX

Wednesday, August 26, 2009

มาคาดผมกันดีกว่า แนะนำโดย OF Club

มาคาดผมกันดีกว่า
ช่วงนี้เห็นสาวๆหันมาใส่ที่คาดผมกันทั่วหน้า จากทรงผมที่ปิดหน้าปิดตาตามเทรนด์ของวัยรุ่น มาเจอสไตล์เรียบๆเป็นสาวหวานก็ทำให้ กะชุ่มกระชวยขึ้นมาได้เหมือนกัน
“ที่คาดผม” เดิมทีเป็นเทรนด์ที่มาพร้อมๆ กับการแต่งกายของสาว “โบฮีเมียน” สาวที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์รกรุงรัง คือไม่พิถีพิถันในเรื่องการแต่งกายมากนักชอบใส่เสื้อผ้าแบบเนื้อบางเบา และชอบใส่เครื่องประดับต่างๆ เช่น แหวน สร้อยข้อมือข้อเท้า ลูกปัดร้อยเป็นเส้นๆ และที่คาดผม เพื่อเสริมลุคให้ดูเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่รักอิสระไม่ชอบอยู่ในกรอบ และกฎเกณฑ์ที่ตายตัว

ด้วยความไม่หยุดนิ่งของโลกแฟชั่น พอวันเวลาผ่านไปนานเข้า แฟชั่นเดิมๆ ก็หวนกลับมาให้ได้รับความนิยมอีกครา ดังนั้น จึงทำให้การแต่งกายของสาว “โบโฮ” โดยเฉพาะที่คาดผม กลับมาฮิตในยุคสมัยนี้อีกครั้ง
คาดผมหลากสไตล์
สำหรับรูปแบบนั้นก็มีหลากหลาย เป็นแบบมีโบอยู่ข้างๆ หรือตรงกลาง โดยมีลักษณะเหมือนมีริบบิ้นมาพันเป็นโบ ซึ่งรูปแบบนี้ถือว่าสำเร็จรูปมากที่สุด ต่อมาเป็นแบบหินสีๆ หรือเพชรพลอย ประดับคริสตัลให้แวววาว และแบบริบบิ้นที่ใช้ผ้าลูกไม้ต่างๆ ที่มีลักษณะยาวหน่อย ซึ่งส่วนใหญ่นำมาโพกศีรษะและปล่อยทิ้งชายผ้าให้ยาวลงมา

นอกจากนี้ ยังมี “เชือกคาด” หรือ “อันดา” เพราะมีลักษณะเป็นเส้นๆ เหมือนสาวชาวเกาะใส่กัน ซึ่งมีทั้งแบบเกลียวถัก หรือเปียหลากสี ซึ่งหลายคนจะนำมาคาดที่บริเวณตรงกลางหน้าผาก หรือเพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นมาอีกนิดโดยการนำมาคาดที่บริเวณตีนผมเหนือหน้าผาก ก็ได้รับความสนใจจากแฟชั่นนิสต้าไม่น้อย
วิธีใส่ที่คาดผมให้สวย

1. ใส่คาดผมอันเล็กๆ แล้วคาดที่โคนผมชิดหน้าผากแล้วรวบผมมาด้านหลังเป็นหางม้าหรือปล่อยให้ยาว สลวยก็ได้

2. ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาลงบนผม แล้วให้นิ้วมือเซ็ททรงผมเพื่อทำให้ผมพองดูสวย จากนั้นจึงม้วนผมข้างหลังเป็นมวยหลวมๆ แล้วใช้ที่คาดผมห่างจากโคนผมสัก 3 ซม.

3. รวบผมเป็นหางม้าหลวมๆ ต่ำๆ แล้วม้วนผมเหน็บเข้าไปข้างใต้ ใช้กิ๊บตรึงให้แน่น แล้วใช้ริบบิ้นสีแทนที่คาดผม โดยผูกโบน่ารักๆ ไว้ที่ด้านข้าง หรือผูกเงื่อนหลวมๆ ไว้ใต้ผมก็ได้ สำหรับสาวผมสั้นหรือผมหน้าม้า ให้ใช้ที่คาดผมอันเล็กๆ หรือไม่ก็อันใหญ่สักหน่อยคาดช่วงกลางศีรษะ แล้วปล่อยผมเหลือจอนด้านข้างเล็กน้อย ก็เท่ไม่เบา

4. ถ้าใช้ที่คาดผมแบบผ้าสี ริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้ต่างๆ ควรโพกปิดส่วนหน้าผากนิดหน่อย ส่วนตรงปลายที่เหลือของผ้าก็ให้นำมาไว้ข้างๆ ไหล่ ด้านซ้ายหรือขวาก็ได้

สาวๆลองหันมาสวมบทเป็นสาวน้อยแสนหวานดู รับรองไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ
ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์
รูปภาพจาก : Dahong

0 comments:

Post a Comment

 

Recommended Product

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

How to Order?

My Blog List

Online Fashion Club Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal