เครื่องสำอางค์ NYX โรงแรมถูก ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn ติดต่อลงโฆษณา Readlakorn เครื่องสำอางค์ NYX

Sunday, August 30, 2009

OF Club แนะนำ เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับเล็บสวยๆ

เรื่องเล็บๆ เกร็ดความงาม




ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่ถ้าอยากให้เสน่ห์แรงงงง ต้องให้ความสำคัญกับ “เล็บ” น้อยๆ ของคุณด้วย (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย?!!)

เกี่ยวสิ...ไม่ว่าจะเป็นเล็บมือ เล็บเท้า ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการเชิดชูเสน่ห์และบุคลิกภาพไม่แพ้ใบหน้า ต่อให้หน้าตาสวยงามเพียงใด แต่ถ้ามีเล็บมือเล็บเท้ายับเยิน แห้งกร้าน ซีดเหลือง ก็ดับฝันความงามของสาวๆ ได้เหมือนกัน

ว่าแล้ว How To ฉบับนี้ จึงมีเรื่องเล็บๆ เกร็ดความงามที่คุณสาวๆ ควรรู้ไว้มาฝากกัน

ธรรมชาติของเล็บ

- สาวๆ รู้หรือไม่ว่าเนื้อเล็บอัน แข็งแกร่งนั้นมีน้ำเป็นองค์ประกอบหลัก เมื่อใดก็ตามที่ระดับน้ำลดต่ำจะทำให้เล็บมีสภาพเปราะและหักง่าย ดังนั้น วิธีการดูแลรักษาสุขภาพเล็บง่ายๆ จึงทำได้ด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารจำพวกปลา และผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ ในการบำรุงเล็บ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีเล็บสวยและแข็งแรงแล้ว

- หากสาวๆ คนใดเกิดอุบัติเหตุจนทำให้เล็บแสน สวยหลุดออกไป ไม่ต้องตกใจเพราะเล็บใหม่จะงอกขึ้นมาแทนที่เองภายในเวลา 6 เดือน แต่หากสาวๆ รอไม่ไหว และอยากให้เล็บของคุณขึ้นเร็วทันใจ แนะนำให้หมั่นเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม จำพวกเนื้อปลาและนม หรือขนมเจลลีที่มีส่วนผสมของเจลาติน ซึ่งมีส่วนช่วยซ่อมแซมและสร้างการเจริญเติบโตให้กับเล็บ

สีใดบอกความเป็นตัวคุณ

ต้นกำเนิดของการทาเล็บเกิด ขึ้นเมื่อ 3,000 ปีก่อน ในประเทศจีน วัตถุดิบที่ใช้ผลิตยาทาเล็บมาจากไข่ขาว ขี้ผึ้ง ยาง เจลาติน ซึ่งมอบสีสันที่ติดทนนาน โดยนิยมทาที่เล็บมือและสีสันที่เป็นที่นิยมสมัยก่อนเป็นสีอ่อนธรรมชาติ เช่น สีชมพู สีชมพูอมแดงซึ่งเป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีเล็บจริง เพื่อแสดงออกถึงความมีสุขภาพเล็บที่ดี

ปัจจุบันนี้แฟชั่นการทาเล็บได้ เปลี่ยนแปลงไป มีการทาเล็บทั้งเล็บมือและเล็บเท้า ทั้งยังสร้างสรรค์ลวดลายที่สวยงามตามจินตนาการของแต่ละคนเพื่อให้ดึงดูดใจ ผู้พบเห็น นอกจากลวดลายและสีสันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตยาทาเล็บก็ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความติดทนมากขึ้น สีสันสดชัดมากขึ้นด้วย

ว่าแต่น้ำยาทาเล็บสีใดล่ะ จะบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด

- สีดำ เป็นสีที่ดูเร้นลับ มีพลังอำนาจ สีนี้เมื่อทาแล้วผู้ทาจะชวนให้ผู้พบเห็นรู้สึกว่าคุณเป็นคนเร้นลับน่าค้นหา ความจริง สีดำจึงเหมาะกับงานกลางคืน งานปาร์ตี้ ที่ต้องการเพิ่มเสน่ห์ให้ผู้พบเห็นรู้สึกหลงใหล

- สีทอง หรือ สีเหลือง เป็นสีที่แสดงถึงความมั่งคั่ง อบอุ่น เป็นมิตร สร้างสรรค์ ความความอิสระ ความเมตตา และการมองโลกในแง่ดี หากคุณต้องการให้ลุคของคุณดูดีเวลาไปติดต่อเจรจางานหรือขอความช่วยเหลือจาก ใคร สีทองจึงเป็นสีแรกๆ ที่ควรจะเลือกเพนต์บนเรียวเล็บ

- สีขาว เป็นสีที่แสดงถึงความบริสุทธิ์สะอาด ความหวัง ความถูกต้อง และความเรียบง่าย การทาเล็บด้วย สีขาวนั้นสามารถบ่งบอกสไตล์ความเป็นตัวคุณที่เรียบเก๋ได้แล้ว แต่หากไม่ต้องการให้แลดูพื้นๆ จนเกินไป ก็สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลายเพนต์สลับกับสีอื่นๆ โดยเฉพาะสีแดง ส้ม เหลือง เหมาะกับซัมเมอร์นี้มากๆ

- สีน้ำเงิน เป็นสีที่แสดงถึงความสม่ำเสมอ ความแข็งแรง ความเป็นผู้นำ และความเย็น นับเป็นสีคลาสสิกที่ช่วยให้ลุคกลางวันของคุณดูแอ็กทีฟกับงานและกิจกรรมที่ทำ ขณะเดียวกันก็ยังเสริมให้ดูเฉี่ยว เท่ ได้ในลุคกลางคืนอีกด้วย

- สีแดง เป็นสีที่แสดงถึงความร้อนแรง ความตื่นเต้น ความรัก ความโรแมนติก ความเผ็ดร้อน หากสาวๆ ต้องการเพิ่มเสน่ห์ หรือต้องการให้เพศตรงข้ามรู้สึกว่าคุณช่างเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่เหลือเกิน ลองเลือกทาเล็บในเฉดสีแดง แต่อาจลดดีกรีความร้อนแรงลงด้วยสีอ่อนๆ ในลวดลายเพนต์คุณก็จะดูเป็นสาวเปรี้ยวแต่แอบแฝงความอ่อนโยน

- สีม่วง เป็นสีที่แสดงถึงแฟชั่น รวมถึงชาวเพศที่ 3 จึงเป็นอีกสีสันสนุกสนานที่เหมาะเจาะกับช่วงหน้าร้อนนี้อย่างยิ่ง

- สีเทา เป็นสีที่แสดงถึงความมั่นคง ปลอดภัย และเป็นสีของผู้ที่มีอำนาจ แต่ในซัมเมอร์นี้ขอแนะนำให้ลดความเป็นทางการของเล็บสี เทาลงด้วยการเพนต์ลวดลายด้วยสีหวานๆ เช่น สีชมพู จะช่วยให้คุณมีลุคเป็นสาวหวานมีความน่าเชื่อถืออย่างเต็มเปี่ยม

- สีเขียว เป็นสีที่แสดงถึงความสดชื่น ต้นไม้ การเจริญเติบโต เงิน ความหนุ่มสาว และความเป็นธรรมชาติ หากสาวๆ ที่ต้องการเพิ่มบุคลิกให้กระตือรือร้น สดชื่นสดใส ในช่วงหน้าร้อนนี้ รับรองได้เลยว่าแค่ปาดยาทาเล็บสีเขียวโดยไม่ต้องแต่งแต้มอะไรเพิ่ม ก็เติมบุคลิกที่คุณต้องการได้แล้ว

- สีชมพู เป็นสีที่แสดงถึงความเป็นผู้หญิง อ่อนไหว ความรัก ความนุ่มนวล น่ารัก ควรเพิ่มลูกเล่นให้ซัมเมอร์นี้ไม่ดูนุ่มนิ่มจนเกินไป ด้วยลวดลายเพนต์เจ็บๆ จากสีสันแสบๆ อย่างสีแดง ม่วง ดำ น้ำเงิน คุณจะกลายเป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวที่หนุ่มๆ เหลียวมองแน่ๆ

เคล็ดไม่ลับสำหรับเล็บสวยๆ


http://www.fwdder.com/data/mail/2008/12/25/1230179986230/image/__fwdDer.com__-113946969-52099.jpeg

- ก่อนทาเล็บให้ ลงครีมบำรุงมือและเล็บควบคู่ไปกับการทาน้ำยาเคลือบเล็บที่มีส่วนผสมของ Toluene-Free เพื่อป้องกันเล็บซีดเหลืองและปกป้องเล็บก่อนลงสีทุกครั้ง ที่สำคัญเทคนิคนี้ยังช่วยปรับแก้ปัญหาคนที่มีเล็บตะปุ่มตะป่ำไม่เรียบเนียน ให้มีพื้นเล็บที่ราบเรียบก่อนลงสีสันอีกด้วย

- หากสาวคนใดประสบปัญหากับการมีสีเล็บที่ ไม่ขาวอมชมพู และมีคราบสกปรกติดตามเล็บอยู่โดยทั่วไปแล้ว สามารถแก้ปัญหาได้ง่ายมากๆ ด้วยการนำมะนาว 1-2 ซีก มาถูเล็บไปมา เพียงเท่านี้เล็บสะอาดสดใสแล้ว

- สาวๆ ที่เผชิญปัญหาผิวสัมผัสหยาบกร้านทั้งมือและเล็บ หรือเล็บไม่แข็งแรงเปราะและหักง่าย ก่อนเข้านอนให้นวดมือเบาๆ ด้วยครีมบำรุงสูตรเข้มข้นที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ จากนั้นให้ใส่ถุงมือนอน เพียงเท่านี้คุณจะพบกับผิวพรรณที่สดใสและอ่อนนุ่มรับเช้าวันใหม่ เพราะประโยชน์จากการนวดช่วยเสริมการไหลเวียนโลหิต และประโยชน์จากการใส่ถุงมือเพื่อเก็บกักความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยไป

- ทำความสะอาดใต้เล็บด้วย คอตตอนบัดสะอาดจุ่มโทนเนอร์ที่มอบความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา ใต้เล็บ และบำรุงเล็บในส่วนที่ยากจะเข้าถึง

- ก่อนทาเล็บต้อง เขย่าขวดยาทาเล็บก่อนทุกครั้ง เพื่อให้ชั้นสีได้กระจายตัวและเข้ากันเป็นเนื้อเดียว ส่งผลให้เมื่อทาแล้วสีสวยสม่ำเสมอ อีกทั้งตอนทาเล็บให้หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุประเภทสำลี หรือที่เป็นใยๆ เพราะเศษใยสำลีเหล่านั้นจะเข้าไปติดในสียาทาเล็บที่ทา ทำให้ไม่สวย และควรทายาเคลือบเล็บเพื่อรักษาสีสันของเล็บให้สวยทน ที่ห้ามเด็ดขาด คือ ไม่ควรใช้ลมร้อนจากไดร์เป่าผมในการทำให้สียาทาเล็บแห้ง เพราะความร้อนจะไปทำให้สีหลุดลอกง่าย

- สาวๆ ที่ทาเล็บบ่อย ควรปล่อยสีเล็บเป็นธรรมชาติซะบ้าง ควบคู่กับการทาครีมบำรุงสักประมาณ 3-4 วัน ก่อนการลงสีใหม่ เพราะการทาสีเล็บโดยไม่ให้เล็บได้มีเวลาหายใจจะทำให้เล็บอ่อนแอ เล็บเหลือง ขอบเล็บไม่แข็งแรง เพราะต้องทนกับสารเคมีของสีเคลือบเล็บ และน้ำยาล้างเล็บที่ใช้

0 comments:

Post a Comment

 

Recommended Product

  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads
  • ads

How to Order?

My Blog List

Online Fashion Club Copyright © 2009 Shopping Bag is Designed by Ipietoon Sponsored by Online Business Journal